ร่วมด้วยช่วยกันแชร์เป็นธรรมทาน

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อานิสงส์แห่งบุญ : การตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป จังหวัดสงขลา

อานิสงส์แห่งบุญ : การตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป 

ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันที่ 20 สิงหาคม 2566



 
    ทำบุญสงเคราะห์โลก อานิสงส์น้อยกว่าทำบุญในแหล่งเนื้อนาบุญแต่เราก็ต้องทำควบคู่กันทั้งสองอย่าง
 
    แต่ถ้าถามว่า อย่างไหนได้มากกว่า?
    ก็ต้องในแหล่งเนื้อนาบุญ
    แต่ถามว่า ควรทำสิ่งใด?
    ก็ต้องทำทั้งสองอย่าง
 
    “บุญ” จะช่วยให้เรามีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติเป็นอุปกรณ์สร้างบารมีต่อไปในภพเบื้องหน้า
 
    เรายังต้องเวียนว่ายตายเกิดกันอีก โดยเฉพาะเรามีมโนปณิธานที่จะไปสู่ที่สุดแห่งธรรม ซึ่งการที่จะไปอยู่ตรงนั้นได้ต้องมีบุญบารมีมาก
 
    บารมี ๑๐ ทัศ หรือ ๓๐ ทัศ จะได้มาก็ต้องสร้างเอง ทำแทนกันไม่ได้บุญหล่นทับไม่มี และต้องทำตอนมีกายมนุษย์ เพราะกายมนุษย์เท่านั้นที่สร้างบารมีได้เต็มที่
 
    ตอนนี้เรามาเกิดเป็นมนุษย์แล้ว แต่อุปกรณ์การสร้างบารมีของเรายังไม่พร้อม ให้เราสังเกตว่า ปัจจุบันครอบครัวของเราเป็นอย่างไรสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร สมัครพรรคพวกพี่น้องเพื่อนฝูงเป็นอย่างไรเราขาดตกบกพร่องอะไร
 
    รูปสมบัติ ของเราในชาตินี้ ไม่เฉพาะแต่ความงาม แต่หมายถึงความแข็งแรงด้วย ยังพร่องกันอยู่ เราจะต้องเติมเต็มสิ่งเหล่านี้ให้สมบูรณ์
 
    ทรัพย์สมบัติ ก็เช่นเดียวกัน มีเนื้อนาบุญ มีศรัทธา แต่ขาดโภคทรัพย์สมบัติ ความตั้งใจของเราก็จะไม่สมหวัง เพราะฉะนั้นการมีโภคทรัพย์สมบัติ จึงมีความจำเป็นกับเรามาก ที่จะทำให้เราสร้างบารมีอย่างสะดวกสบาย อย่างง่ายดาย
 
    คุณสมบัติ คือ ดวงปัญญาที่จะเข้าใจชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรมเข้าใจในศาสตร์ทุกศาสตร์
 
    ดังนั้น บุญทุกบุญจึงต้องสั่งสมให้มาก ๆ เราจะได้ถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข และวิชชาธรรมกาย เป็นต้น
 ธรรมเทศนาให้ไว้ ณ วันที่ ๑๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ 
 
แฟ้มภาพการตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป ที่จังหวัดสงขลา วันที่ 20 สิงหาคม 2566
 





 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลและรูปภาพ 

: และรูปภาพจากบล็อกภาพดีๆ 072

1 ความคิดเห็น:

  1. 🌟 น้อมกราบสาธุ สาธุ สาธุครับ
    🏵️🌺🌸💮🌷🌟🌷💮🌸🌺🏵️

    ตอบลบ

welcome everyone to เล่าเรื่องตามกาลเวลา